Thông cống bằng Baking soda có hiệu quả không?

Chào chuyên gia. Cống nhà tôi bị nghẹt thoát nước chậm không biết dùng Baking soda có được không? Xin chuyên gia hướng dẫn tôi cách thực hiện để hiệu quả nhất, xin chân thành cảm ơn!¥Jimmy Trần

Chào bạn,
 
Baking soda, hay còn gọi là “muối nở”, một nguyên liệu thường được dùng trong chế biến thực phẩm. Ở điều kiện bình thường, đây chỉ là một loại bột mịn thông thường, tuy nhiên, do thành phần hóa học của loại bột này là một loại axit có nguyên tố Hidro trong thành phần gốc axit nên khi tác dụng với axit sẽ giải phóng khí CO2 tạo phản ứng sủi bọt. Nhờ đặc điểm này nên nhiều người còn sử dụng baking soda để thông cống nghẹt thay cho các loại bột thông cống.

Cách thông cống bằng Baking Soda như sau:

Bước 1: Đổ 1 cốc Baking soda xuống trực tiếp cống cần làm sạch, sau đó đổ tiếp 1 chén giấm ăn xuống cống. Khi 2 thứ này được trộn lẫn với nhau sẽ tạo ra phản ứng sủi bọt giúp làm mềm các mảng bám tại vị trí ứ đọng.
 
Bước 2: Hãy đợi thêm 5 phút, sau đó bạn tiếp tục đổ 2 ca lớn nước nóng để đẩy toàn bộ rác thải trong đường ống xuống bên dưới.
 
Bước 3: Bạn có thể lặp lại 2 bước trên một vài lần cho đến khi cống thật sự thông thoáng.
 
Trên lý thuyết, phản ứng sủi bọt của baking soda có khả năng đánh bay các liên kết mảng bám trong đường ống giúp khơi thông các vị trí nghẹt. Mặc dù vậy, vẫn có những hạn chế nhất định! Thậm chí, các chuyên gia còn cho rằng cách thông cống bằng baking soda chỉ là cú lừa ngoạn mục.
 
Thực tế cho thấy, không phải lúc nào thông cống bằng cách này cũng hiệu quả. Các trường hợp cống bị nghẹt nhẹ, do tóc hoặc vụn thực phẩm mới đóng bám khiến nước thoát chậm có thể hiệu quả bằng cách này. Song, với những trường hợp cống đã nghẽn hoàn toàn thì hầu hết đều không hiệu quả, đặc biệt là với những đường cống bị nghẹt do dầu mỡ.
 
Chúc thành công!
 
Tags: