Giải pháp xử lý dầu mỡ trong nước thải triệt để

Dầu mỡ là nguyên nhân chính gây nghẹt cống thoát nước. Giải pháp xử lý dầu mỡ trong nước thải bằng vi sinh ăn mỡ sẽ giúp giải quyết vấn đề này triệt để.

Dầu mỡ và chất béo có trong nước thải sinh hoạt chính là nguyên nhân gây ra tình trạng nghẹt cống thoát nước, khiến nước thải không rút được mà dâng ngược trở lại bề mặt gây mất mỹ quan và bốc mùi hôi khó chịu.
 
Để xử lý dầu mỡ trong nước thải, một số nhà hàng, resort, khu nhà ăn tập thể,... hiện nay vẫn duy trì thói quen sử dụng hóa chất tẩy rửa dầu mỡ mỗi khi thấy nước trong khu vực nhà bếp rút chậm, hay hố thu nước có mùi hôi,... Đây là một cách thông tắc đường ống giải quyết vấn đề nhanh chóng, và cũng có thể gọi là "hiệu quả cao". Vậy, các hóa chất tẩy rửa này có đặc điểm gì? Và liệu chúng có tốt cho hệ thống xử lý nước thải?
 

Sử dụng hóa chất tẩy rửa dầu mỡ có thật sự tốt? Photo by Internet.

Đặc điểm của hóa chất tẩy rửa dầu mỡ

- Giá thành rẻ.
- Đánh tan dầu mỡ trong cống thoát nước nhanh chóng.
- Dễ sử dụng.
- Đa chủng loại.
Với các đặc điểm như vậy, nghiễm nhiên hóa chất tẩy rửa trở thành vị "cứu tinh" mỗi khi đường cống bị nghẹt. Nếu việc sử dụng hóa chất tẩy rửa dầu mỡ chỉ dừng lại ở việc giải quyết vấn đề để "chữa cháy" thì đây là lựa chọn sáng suốt. Nhưng, nếu đồng hành lâu dài thì bạn nên cân nhắc. Bởi vì:
- Các hóa chất tẩy rửa là những hợp chất hoạt động trên bề mặt, chúng chỉ có tác dụng nhanh trong thời gian ngắn, không giải quyết vấn đề triệt để. Dầu mỡ không bị phân hủy hoàn toàn, và sau khi các hóa chất này khô lại sẽ làm cho việc xử lý càng khó khăn hơn.
- Nếu sử dụng không đúng loại hoặc pha trộn không đúng cách thì hóa chất bạn sử dụng không những gây hư hại hệ thống thoát nước, làm tăng chi phí bảo trì, mà còn gây nguy hiểm cho người sử dụng.
- Hóa chất không thể tự mất đi, mà chúng hòa lẫn vào nước thải và khiến nước thải bị nhiễm độc. Khi ra môi trường bên ngoài sẽ gây ô nhiễm nguồn nước. Đây là một trong những nguyên ngây khiến môi trường nước bị ô nhiễm như hiện nay.
 
>> Bài viết hay bạn nên đọc: Cách xử lý ống thoát nước bị tắc
 
Vậy, giải pháp nào xử lý dầu mỡ trong nước thải hiệu quả triệt để?
 

Xử lý dầu mỡ trong nước thải bằng vi sinh ăn mỡ. Photo by Moitruongdeal.

Giải pháp dùng vi sinh ăn mỡ xử lý dầu mỡ trong nước thải

Một giải pháp được các chuyên gia khuyên dùng chính là vi sinh ăn mỡ. Giải pháp này không chỉ xử lý triệt để vấn đề tắc nghẽn đường ống, giảm chi phí bảo trì và giải quyết dứt điểm vấn đề mùi phát sinh từ các hố thu mỡ.
 
Nếu trước đây, dòng vi sinh EcoCleanTM L 100F và EcoBlockTM xử lý dầu mỡ gây tắc nghẽn cống thoát nước triệt để...thì hiện nay MOITRUONGDEAL đã cho ra đời sản phẩm EcoCleanTM Clog Away và EcoRopeTM để bạn có thêm nhiều sự lựa chọn hơn. Và đương nhiên, mỗi dòng vi sinh như vậy sẽ mang đến hiệu quả xử lý ở những mức độ khác nhau tùy theo nhu cầu của người sử dụng.
 
Và ngay lúc này, nếu bạn đang muốn xử lý cống thoát nước bị nghẹt hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số Hotline: 0906 960 177 hoặc 0908.901.955. Chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ tư vấn miễn phí 24/7.
 
Theo MOITRUONGDEAL.
 
Tags: xử lý dầu mỡ trong nước thải , vi sinh ăn mỡ , nghẹt cống thoát nước , cách thông tắc đường ống thoát nước , làm sạch dầu mỡ và xử lý nước thải ,