Cống nhà vệ sinh bị nghẹt xử lý làm sao?

Tình hình cống nhà vệ sinh nhà mình hôm nay gặp sự cố không thoát được nước, mình đã xả rất nhiều nước nhưng nước cứ trào ngược trở lại. Các bạn vui lòng hướng dẫn mình cách xử lý càng nhanh càng tốt, cảm ơn ạ! ¥Bảo Trân (Lâm Đồng)

Chào bạn, không biết bạn đã gặp sự cố này lâu chưa? Theo tôi, bạn nên hạn chế sử dụng nước khi cống đang gặp sự cố, và nhất là không nên xả nước vì chỉ khiến nhà vệ sinh bị ngập hơn thôi. Tốt nhất, bạn nên bình tĩnh và thử áp dụng một vài cách thông cống nhà vệ sinh dưới đây:

1) Lấy rác ra khỏi miệng cống

Thông thường, cống nhà vệ sinh bị tắc nghẽn là do tóc và rác tích tụ lâu ngày trong đường ống che lắp không gian thoát nước. Mặc dù cống thoát sàn luôn có lưới chắn rác, song, tóc vẫn có thể len lỏi qua các mắt lưới và trôi xuống đường ống. Vậy nên, bạn có thể thử “lôi” chúng ra khỏi cống bằng cách sử dụng một sợi dây kim loại (kẽm, móc áo quần,…) bẻ cong một đầu để làm đầu móc, sau đó luồn đầu móc vào cống, xoay vòng rồi kéo lên. Hãy cố gắng lấy chúng ra càng nhiều càng tốt đến khi cống sạch, xả nước kiểm tra.
 
 

2) Đổ nước nóng

Nước nóng sẽ làm tan các mảng xà phòng bị vôi hóa và đánh bay các búi tóc tích tụ trong đường ống. Nên nhớ phải đun nước thật sôi và đổ chầm chậm xuống cống để tránh nước nóng làm bỏng da. Ngoài ra, nhớ đeo khẩu trang vì mùi cống không hề dễ chịu chút nào.

3) Dùng hóa chất thông cống

Nếu đã áp dụng hai cách trên nhưng không hiệu quả, có nghĩa cống đã bị nghẹt ở một vị trí nào đó sâu bên trong ống hoặc có gì đó đã “mắc kẹt” bên dưới. Để thông cống nhà vệ sinh hiệu quả, không còn cách nào khác là bạn nên dùng hóa chất thông cống.
 
Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm loại này, bạn có thể lựa chọn loại nào mà bạn cảm thấy tin tưởng nhưng điều quan trọng là cần ghi nhớ hướng dẫn của người bán và mặc đồ bảo hộ khi sử dụng. Gợi ý tôi dành cho bạn là bột thông cống EcoSock có bán trên moitruongdeal.com. Loại này của Mỹ, dạng bột và ít độc hại hơn nhiều loại tôi đã dùng trước đó. Chỉ cần đổ trực tiếp bột xuống cống rồi xả một ít nước, khoảng 5 phút sau cống sẽ thông thoáng như ban đầu.
 
 
 
Chúc bạn thành công!
 
Tags: